1 số lưu ý để tránh nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh

Những lưu ý để tránh nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh.

Trong thực tế đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do việc nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh. Nhất là đối với những bác tài mới nhiều khi không kiểm soát được hành vi của mình, đây là một trong những vấn đề hết sức nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông. Bài viết dưới đây Pro Car sẽ chia sẻ tới bạn đọc một số cách để có thể dễ dàng ghi nhớ tránh việc nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh.

Chân ga và chân phanh
                                                            Chân ga và chân phanh

Tập thành thói quen

Không biết các bạn đã nghe đến cuốn sách “sức mạnh của thói quen” chưa? nhưng thói quen là một điều thật sự cần thiết khi đã tạo được thói quen thì việc kiểm soát hành vi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều bởi khi đó bộ não của chúng ta sẽ mặc định ghi nhớ thông tin đâu là chân ga đâu là chân phanh.

Điều chỉnh ghế ngồi, gương chiếu hậu và bàn đạp (nếu có thể) trước khi bạn bắt đầu khởi động xe. Nếu bạn lái một chiếc xe lạ, hãy bảo đảm rằng bạn đã làm quen với vị trí và cảm giác của chân ga và chân phanh.

Luôn để gót chân phải dưới bàn đạp phanh

Luôn luôn điều khiển bàn đạp ga và phanh cùng bằng bàn chân phải. Khi đạp ga, xoay bàn chân qua phải, chỉ đạp nửa bàn chân lên bàn đạp ga. Khi phanh, bàn chân đạp thẳng theo phản ứng tự nhiên. Đối với xe số tự động không có bàn đạp ly hợp, tuyệt đối phải để chân trái được rảnh rỗi, không sử dụng chân trái đạp phanh, chân phải đạp ga.

Tránh bị phân tâm khi lái xe

Phải tập trung vào việc lái xe cho đến khi ngừng xe vào chỗ đỗ một cách an toàn. Nhiều người có thói quen làm nhiều việc một lúc trong quá trình lái xe đó là một trong những nguyên nhân rất lớn gây ra các vụ tai nạn thương tâm đáng tiếc xảy ra. Mất tập trung dẫn đến hành vi có thể bị sai lệch, sự nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh rất dễ xảy ra 

Hãy cẩn thận 

Nhầm lẫn chân ga với chân phanh thường xảy ra ở bãi đỗ xe và ở giao lộ. Do đó, hãy điều khiển xe một cách từ tốn và cẩn thận ở những nơi này.

Đi giày nhẹ, đế mỏng

Giày dép có thể ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe. Đi chân trần có thể khiến bạn đau chân khi lái xe lâu dài. Dép trơn khiến bàn chân người lái xe có thể bị tuột ra khỏi dép, nhất là đối với những người bàn chân bị đổ mồ hôi. Giày bốt có cổ dài và cứng làm hạn chế cử động cổ chân. Giày cao gót mặt tiếp xúc bé, có thể trượt chân ra khỏi bàn đạp. Nên đi giày nhẹ đế mỏng hay dép có quai hậu khi điều khiển xe. Nếu bạn có thói quen đi bốt hay giày cao gót, hãy để sẵn trong xe một đôi giày đế mỏng để mang khi lái xe.

Trên đây là những chia sẻ của Pro Car về những lưu ý để tránh nhầm lẫn giữa chân ga và chân phanh trong quá trình điều khiển xe ô tô đặc biệt là những người lái mới. Hi vọng bài viết đem đến cho bạn đọc những kiến thức hữu ích cũng như những điều cần tránh. Mọi thông tin thắc mắc liên quan đến xe ô tô quý bạn đọc vui lòng liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0867.767.168 để được hỗ trợ tư vấn.

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *