Xe điện Vinfast được mua bán và cho thuê

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện Vinfast

Ngày 1/7 đã ghi dấu một bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực giao thông xanh tại Việt Nam khi Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, ông Phạm Nhật Vượng, chính thức công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF – Vì Tương lai Xanh (For Green Future). Với mục tiêu đột phá và sứ mệnh cao cả, FGF không chỉ mở ra cơ hội sở hữu ô tô điện dễ dàng hơn cho người dân mà còn đánh dấu sự cam kết mạnh mẽ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ. Với vốn điều lệ 200 tỷ đồng và ông Vượng nắm giữ 90% cổ phần, FGF hứa hẹn sẽ trở thành nhân tố tiên phong, định hình tương lai giao thông bền vững tại Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty múa bán và cho thuê xe điện Vinfast
                                                                                                    Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty múa bán và cho thuê xe điện Vinfast

Mục tiêu và sứ mệnh của FGF

FGF được thành lập với mục tiêu tăng cường khả năng tiếp cận ô tô điện cho đông đảo người dân, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh và hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam. Công ty tập trung vào việc mua bán các xe ô tô điện VinFast và cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái.

FGF hướng đến việc trở thành một nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể dễ dàng chuyển đổi sang xe điện với giá cả hợp lý và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê ôtô điện
                                 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty mua bán và cho thuê ô tô điện

Dịch vụ cho thuê xe điện tự lái

Bên cạnh việc mua bán xe điện đã qua sử dụng, FGF còn cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái, bao gồm cả xe cũ và xe mới, cho các tổ chức và cá nhân với chi phí hợp lý. Dịch vụ này không chỉ tăng cường trải nghiệm lái và các tính năng thông minh một cách chủ động, mà còn giúp khách hàng tối ưu chi phí vận hành và di chuyển hàng ngày, từ đó dễ dàng quyết định sở hữu phương tiện giao thông xanh thân thiện với môi trường.

Trong giai đoạn đầu, FGF dự kiến sẽ có từ 1.000 – 2.000 xe cho thuê tự lái, bao gồm tất cả các dòng xe VinFast, hoạt động tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế… Sau khi chính thức đi vào hoạt động, quy mô đội xe sẽ tiếp tục được mở rộng về số lượng, tiến tới việc mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn quốc.

Kỳ vọng của FGF

Ông Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc Công ty FGF, cho biết: “Đúng như tên gọi – FGF ra đời nhằm cung cấp giải pháp xanh cho tất cả mọi người. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tiếp cận, sở hữu và sử dụng xe điện nhanh chóng và thuận tiện với chi phí vô cùng tối ưu. Chúng tôi kỳ vọng FGF sẽ là một trong những nhân tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tăng tốc, vì một tương lai trong lành và bền vững cho các thế hệ mai sau”.

Chiến lược phát triển hệ sinh thái giao thông xanh

Việc thành lập công ty FGF là bước đi tiếp theo của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trong chiến lược xanh hóa giao thông tại Việt Nam. Trước đó, ông đã thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách, và Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN nhằm gia tăng khả năng trải nghiệm và sử dụng xe điện cho người dân. Những bước đi này góp phần hoàn thiện hệ sinh thái giao thông xanh và thúc đẩy hành động nhằm hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ tại COP26.

Xem thêm: VF3 gây sốc tại thị trường Việt Nam

Kết luận

Công ty FGF – Vì Tương lai Xanh không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam mà còn là minh chứng cho sự cam kết của Tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng đối với tương lai bền vững. Thông qua việc tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng xe điện, FGF hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và xây dựng một tương lai trong lành cho các thế hệ sau.

Trên đây là 1 số chia sẻ của Pro Car về thông tin ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mua bán và cho thuê xe điện VInfasr. Hi vọng bài viết đem lại cho bạn đọc những kiến thức hữu ích. Mọi thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ về xe ô tô vui lòng liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0867.767.168 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *