1 số lợi ích của việc dán phim cách nhiệt cho ô tô chính hãng

Lợi ích của việc dán phim cách nhiệt ô tô

Tại sao mà việc cần làm đầu tiên sau khi mua xe ô tô mới đó là dán phim cách nhiệt. Và đặc biệt là phải dán phim cách nhiệt chính hãng đừng vì tiếc tiền mà sử dụng những dòng phim kém chất lượng trên thị trường. 1 số những tác hại hàng đầu của việc không dán phim cách nhiệt hoặc dán phim cách nhiệt chất lượng kém đó là chịu ảnh hưởng trực tiếp của tia UV và nhiệt độ cao từ môi trường ngoài ra còn gây mất cảm giác riêng tư khi ngồi trong xe. Vậy thì lợi ích của việc dán phim cách nhiệt chính hãng là gì?

Nội dung chính [hide]

  1. Khái niệm về phim cách nhiệt
  2. Thông số kỹ thuật liên quan đến phim cách nhiệt
  3. Lợi ích của việc dán phim cách nhiệt
  4. Tại sao nên dán phim cách nhiệt chính hãng

Khái niệm về phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt ô tô là loại phim có cấu tạo từ nhiều lớp vật liệu khác nhau (hay còn gọi là tráng phủ nhiều lớp) tạo thành một tấm lọc các dãy quang phổ. Theo nghiên cứu, phim cách nhiệt có thể loại bỏ hơn 80%-90% (tùy loại phim) tia hồng ngoại, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Dán phim cách nhiệt vẫn đảm bảo độ trong suốt, khả năng truyền sáng tốt, không gây cản trở khi lái xe.

Hiện nay, dán phim cách nhiệt ô tô thường được dán ở các vị trí như: kính lái, kính lưng (kính hậu), kính sườn trước và sau. Tùy vào từng vị trí chủ xe có thể lựa chọn loại phim cách nhiệt có độ xuyên sáng khác nhau cho phù hợp.

Thông số kỹ thuật liên quan đến phim cách nhiệt

Bốn thông số chính:

  • Light Transmission: thông số truyền sáng truyền qua tấm phim.
  • Light Reflectance: thông số phản xạ cho biết độ ánh gương của tấm phim.
  • UV Rejection: tia cực tím thường đạt ở mức 99%.
  • IR Rejection: tia hồng ngoại, có thể gọi là thông số cách nhiệt.
thông số phim cách nhiệt
 thông_số_phim_cách_nhiệt

Các thông số phụ khác:

  • UV Rejection @ 400nm: tia cực tím ở bước sóng ngắn 400nm
  • Solar Energy Transmission: phần nhiệt truyền qua kính
  • Solar Energy Reflectance: phần nhiệt họ hắt ngược lại
  • Solar Energy Absorption: phần nhiệt hấp thụ trên kính
  • Shading Coefficient: hệ số chiếu bóng, thông số phản xạ trong
  • IR Rejection @ 950nm: tia hồng ngoại mang nhiệt ở bước sóng 950nm
  • IR Rejection @ 1400nm: tia hồng ngoại mang nhiệt ở bước sóng 1400nm
  • Total Solar Energy Rejected: tổng cản nhiệt thể hiện mức cản nhiệt chính xác của trùm tia mang nhiệt từ mặt trời.

Lợi ích của việc dán phim cách nhiệt cho xe ô tô

Phim cách nhiệt có rất nhiều lợi ích mà khi chưa sử dụng nó thì người dùng không thể cảm nhận được hết những giá trị mà nó mang lại

  • Bảo vệ sức khỏe con người

Dán phim cách nhiệt xe hơi giúp ổn định nhiệt độ trong xe, tránh được các tình trạng say xe, say nắng, khó chịu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Trong ánh nắng còn chứa các tia bức xạ gây hại da (như nóng rát, sạm, đen, loã hoá nhanh), gây hại mắt. Các dòng phim cách nhiệt ô tô hiện nay có khả năng cản được đến 99.9% tia bức xạ. Giúp bảo vệ sức khoẻ làn da, mắt cũng như bảo vệ sức khoẻ chung cho người đi xe.

  • Ổn định nhiệt độ bên trong xe, chống tăng nhiệt

Phim cách nhiệt xe ô tô có khả năng giảm đến 50% – 65% nhiệt lượng mặt trời mà kính xe ô tô hấp thụ. Qua đó giúp ổn định và cân bằng nhiệt độ bên trong xe, nhất là khi di chuyển vào những thời điểm trời nắng gắt.

  • Giảm chói, hỗ trợ lái xe an toàn

Phim cách nhiệt có một khả năng giảm chói nhất định. Khả năng này sẽ giúp người lái xe giảm được chói sáng. Nhất là khi xe chạy đối diện với mặt trời hay khi chạy ban đêm, gặp đèn pha từ các xe đối diện. Từ đó hỗ trợ tăng cao khả năng quan sát và lái xe an toàn.

  • Bảo vệ nội thất xe

Bức xạ mặt trời, nhất là tia tử ngoại không chỉ gây hại đến sức khoẻ con người. Còn ảnh hưởng đến độ bền đẹp của các chi tiết nội thất trong xe. Đa phần các chi tiết bên trong xe thường có thành phần từ nhựa, cao su… như bảng taplo, vô lăng, ghế, tappi cửa… nên rất kỵ nắng, dễ bị bạc màu, phồng rộp, nứt nẻ thậm chí biến dạng khi thường xuyên tiếp xúc với nắng nóng.

Điều này vừa gây mất thẩm mỹ, vừa làm giảm giá trị xe, chi phí khắc phục rất cao. Dán phim cách nhiệt cho xe giúp “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Giúp loại bỏ bức xạ mặt trời, duy trì vẻ đẹp, độ bền cho các chi tiết nội thất trong xe.

  • Tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tiền

Trước đây nếu nhiệt độ xe tăng cao, để cân bằng lại nhiệt, bắt buộc người dùng phải bật điều hoà. Xe càng nóng, điều hoà phải vận hành công suất càng lớn, gây tiêu hao nhiên liệu nhiều. Nhưng nếu dán film cách nhiệt oto, nhiệt độ cabin xe được giữ ở mức ổn định, điều hoà không cần làm việc công suất lớn, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

  • Mang đến trải nghiệm thoải mái và dễ chịu

Từ việc ổn định nhiệt độ bên trong xe, người dùng xe sẽ có được trải nghiệm thoải mái và dễ chịu hơn khi đi xe. Dù đi dưới trời nắng nóng gay gắt, trong xe cũng mát mẻ hơn. Đặc biệt, trong những trường hợp bắt buộc phải đậu đỗ xe dưới trời nắng (tắt điều hoà) thì khi vào xe cũng đỡ cảm giác nóng nực và oi bức hơn.

  • Tăng sự riêng tư và an toàn

Với những loại phim cách nhiệt có tỷ lệ phản gương cao sẽ khiến những người bên ngoài khó nhìn được vào trong xe, tăng sự kín đáo, riêng tư cho người ngồi trong xe cũng như đồ đạc để trong xe.

dán phim cách nhiệt
 dán phim cách nhiệt

Tại sao nên dán phim cách nhiệt chính hãng

  1. Độ trong của ảnh giúp bạn lái xe an toàn
  2. Độ bền thông số sản phẩm ổn định
  3. Không bị bay màu, màu sắc cá tính
  4. Được bảo hành chính hãng 10 năm
  5. Đầu tư lắp đặt một lần và mang lại nhiều giá trị

Hãy liên hệ với Pro Car chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc dành cho các bạn. Chúng tôi chuyên lắp đặt các sản phẩm phim chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như classic, 3M,… Mọi thông tin chi tiết vui lòng để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp cho số hotline: 0867.767.168 để được tư vấn và hỗ trợ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *