Tác hại của istop đối với xe ô tô

Những tác hại của istop đối với xe ô tô là gì?

Ngoài những tính năng được các nhà sản xuất nói tới thì istop đã để lại cho khách hàng những trải nghiệm không mong muốn. Thậm chí có nhiều bác tài còn chưa biết đến những tác hại mà tính năng istop này để lại. Vậy thì những tác hại đó là gì hãy cùng Pro Car tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thực chất thì cái gì cũng đều sẽ có những quy luật bù trừ của nó, được cái này thì sẽ mất cái kia. Đưa ra cái mới thì mục đích chính của i-stop là môi trường, còn tiết kiệm chỉ là phụ. Xu hướng bây giờ là bảo vệ môi trường. Các hãng xe cũng bị áp quota về khí thải nên họ phải nghĩ ra các cách khác nhau.  Không chạy thì không nổ máy – không tiêu thụ năng lượng (dù là nhỏ nhất) và không xả khí thải ra môi trường. Đây chính là istop đã được sử dụng khá rộng rãi bởi nhiều hãng xe khác nhau.

Quick Istop Tat Vinh Vien Tinh Nang Istop Tren Xe Mazda
Quick Istop Tat Vinh Vien Tinh Nang Istop Tren Xe Mazda

Một số những khó chịu các bác tài sẽ gặp phải khi sử dụng tính năng istop

1.Rườm rà, làm tài xế mất tập trung

–  Khi xe dừng đèn đỏ, istop hoạt động, ta về N và không đạp phanh nữa, khi đèn xanh ta về D, động cơ start và xe chuyển động ngay tức thì-> khá nguy hiểm cho lái non.

–  Khi tắc đường xe mới dừng 1-2s istop kích hoạt, và nếu đoạn nào tắc mà xe cứ phải dừng rồi đi liên tục thì động cơ xe cứ start – stop liên tục theo

2.Mỗi lần xe bật lại thì xe sẽ rung lắc và giật tít

Đặc điểm của các dòng xe Mazda là mỗi khi khởi động xe sẽ rất ồn và có hiện tượng giật. Vậy thì khi kích hoạt chế độ istop nếu trong đoạn đường tắt hay dừng đèn đỏ liên tục thì xe sẽ luôn ở trạng thái bật tắt liên tục điều đó đồng nghĩa với việc các bác tài sẽ luôn trong trạng thái phải chịu những tiếng ồn và hiện tượng giật tít xe liên tục. Đây là một trong những điều mà hầu hết các bác tài đang sử dụng tính năng này cảm thấy rất khó chịu.

3.Thao tác thì phức tạp

–  Khi gặp đèn đỏ ta đạp phanh, xe dừng tầm 1-2s thì tính năng này được kích hoạt, máy dc tắt tạm thời (vòng tua máy về 0), ta chuyển cần số về N, khi đèn xanh ta đạp phanh xe vẫn chưa start, ta chuyển số về D thì động cơ dc khởi động và xe lập tức chuyển động

-> vừa khởi động xe vừa vào số cùng lúc liệu có hại xe ko??

Trong thực tế quá trình sử dụng xe thì ngoài những vấn đề trên thì cũng còn rất nhiều những cái vấn đề khó chịu khác mà các bác tài gặp phải. Tuy nhiên thì mỗi người lại có những cảm nhận khác nhau nó mang theo cảm giác tâm lý ví dụ như có người thấy việc thao tác sử dụng istop rườm rà gây mất tập trung nhưng có người lại thấy vấn đề đó đơn giản, dễ dàng những vấn đề đó nó liên quan đến cảm nhận cá nhân của mỗi người sử dụng.

Nhưng thực tế qua khảo sát thì tỷ lệ số người phàn nàn cao hơn rất nhiều so với số người thích nghi được tính năng đó.

Phàn nàn của khách hàng sử dụng tính năng istop
Phàn nàn của khách hàng sử dụng tính năng istop

Tác hại của tính năng istop đối với xe ô tô

1.Hỏng bình ắc quy ô tô

-Khi tính năng istop hoạt động thì đồng thời xe sẽ phải liên tục bật và tắt máy nhất là ở những cung đường tắt, ngõ ngách cần phanh gấp hay những đoạn đường nhiều đèn đỏ

-Tuổi thọ của ắc quy sẽ lâu nhất khi ắc quy ở trạng thái sạc đầy trước khi sử dụng. Để sạc đầy ắc quy, ô tô cần được vận hành bình thường và liên tục trong khoảng thời gian 20 phút trong điều kiện hệ thống sạc ổn định

-Chính vì vậy nếu thường xuyên phải bật tắt máy sẽ làm giảm tuổi thọ của ắc quy một cách nhanh chóng. Tuy tiết kiệm được chút xăng nhưng lại là yếu tố làm rút ngắn tuổi thọ của ắc quy ô tô.

2.Hỏng động cơ ô tô

Khi sử dụng tính năng istop xe sẽ liên tục phải thực hiện thao tác hoạt động và dừng nghỉ. Động cơ sẽ luôn phải ở chế độ sẵn sàng chuyển đổi thao tác điều đó dẫn tới làm mài mòn hệ thống động cơ .

Nếu bạn đi trong một cung đường liên tục có đèn đỏ hoặc đường tắc thì đồng nghĩa với việc động cơ sẽ liên tục phải hoạt động các hệ thống bên trong xe và hệ thống bánh răng sẽ liên tục phải chuyển từ trạng thái ngừng nghỉ sang trạng thái hoạt động nếu liên tục như vậy không những làm động cơ bị mài mòn mà thậm chí là nhiên liệu cũng sẽ bị tiêu tốn.

Trên đây là những chia sẻ của Pro Car về những tác hại mà istop của Mazda mang lại cho các bác tài. Hi vọng bài viết đem lại cho các bác tài những kiến thức hữu ích. Nếu các bác gặp khó khăn hay cảm thấy bất tiện với tính năng này thì liên hệ với Pro Car để được hỗ trợ bằng sản phẩm Quick-istop tắt vĩnh viễn tính năng istop trên các dòng xe mazda mà không cần tháo dỡ tác động gì đến hệ thống bên trong xe mà chỉ thông qua cổng OBD với 1 thao tác cắm. Mọi thắc mắc các bác vui lòng liên hệ trực tiếp qua số hotline: 0869.321.899 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *